Biển dạ quang là gì?

Biển dạ quang là tên gọi khác của các loại biển báo thoát hiểm (biển báo exit), biển chỉ dẫn được dán hoặc treo ở các vị trí dễ quan sát để cảnh báo trong nhiều trường hợp khẩn cấp như cháy nổ, hỏa hoạn… nhằm đảm bảo an toàn cho mọi người. Biển dạ quang được làm từ decal dạ quang

Việc trang bị Biển dạ quangBiển exit dạ quangBiển thoát hiểm cũng là quy định bắt buộc phải tuân thủ theo luật phòng cháy chữa cháy ở các toà nhà, khu công nghiệp, cụ thể là vị trí các của ra vào phải được đánh dấu rõ ràng và có thể được nhìn thấy ngay cả trong trường hợp mất điện.

biển dạ quang lối thoát hiểm

Decal dạ quang là gì

Decal dạ quang được ưu tiên sử dụng làm những biển báo để hỗ trợ trong các tình huống khẩn cấp ở những không gian tối và những nơi không có điện, không có nguồn sáng. Nhất là ở các nhà máy, nhà xưởng, xí nghiệp, tòa nhà. Bạn có thể dễ dàng nhìn thấy decal dạ quang ở những nơi mà Tem Hoàng Gia vừa liệt kê, bởi các biển báo bằng decal dạ quang luôn được lắp đặt ở những vị trí dễ quan sát và không bị che khuất bởi bất cứ vật dụng nào khác.

Các loại biển báo decal dạ quang thường gặp

  • Mũi tên dán sàn dạ quang (có thể dán lên cửa)
  • Biển thoát hiểm dạ quang
  • Biển exit dạ quang (exit luminous)
  • Biển chỉ dẫn thoát hiểm dạ quang
  • Biển bảo lối thoát hiểm dạ quang

Tại sao gọi là Decal dạ quang

Dạ có nghĩa là ban đêm, Quang tức là ánh sáng. Người ta đặt tên loại decal này bởi đặc điểm chính của nó: Decal dạ quang là loại decal tự hấp thu nguồn sáng từ tự nhiên như ánh sáng mặt trời, hoặc nhân tạo như bóng điện, ảnh sáng từ lửa… và phắt sáng vào ban đêm hoặc trong bóng tối, hay có thể gọi là ở nơi điều kiện ánh sáng tối hoặc thấp mà không yêu cầu ngườn điện, dây điện hoặc pin
Khác với decal dạ quang, tự hấp thu và phát sáng trong không gian tới thì decal phản quang chỉ thực sự phát sáng mạnh mẽ khi được nguồn sáng chiếu vào, nguồn sáng cảng mạnh, thì sự phản quang càng lớn. Tất nhiên, 02 loại decal này đều sử dụng trong môi trường điều kiện ánh sáng thấp. Decal phản quang được làm biển báo giao thông, quần áo bảo hộ

biển dạ quang lối thoát hiểm

Biển exit dạ quang mang lại sự tiện lợi to lớn trong các nhà máy, xí nghiệp để dùng làm biển chỉ dẫn như lời thoát hiểm, nơi để bình cứu hỏa bởi khi sự cố xảy ra và mất điện thị các biến này sẽ phát huy tác dụng.

Sự khác biệt giữa dạ quang và phản quang

Khác với dạ quang tự hấp thu và phát sáng trong không gian tối thì decal phản quang chỉ thực sự phát sáng khi được nguồn sáng chiếu vào, ánh sáng càng mạng thì sự phản quang càng rõ nét.

Biển exit dạ quang được sử dụng rộng rãi trong các nhà máy, xí nghiệp bởi sự tiện lợi to lớn của nó. Biển exit dạ quang thường được sử dụng làm biển chỉ dẫn như lối thoát hiểm, nơi để bình chữa cháy bởi khi sự cố xảy a dễ gây mất điện và nó sẽ phát huy được tác dụng của nó.

Chúng ta có thể quan sát bằng mắt thường bởi 2 cách sau:

Ở điều kiện đủ ánh sáng: chất liệu làm dạ quang nhìn bóng và dày dặn, màu vàng chan không bị xanh quá

Ở điều kiện thiếu ánh sáng: Ánh sáng phát ra là ánh sáng xanh chứ không phải ảnh sáng trắng và có thể dễ dàng nhìn thấy từ khoảng cách trên 20m.

Biển exit dạ quang được sử dụng ở mọi điều kiện môi trường như nóng, lạnh, ẩm, hóa chất, nhiễm từ nhiễm điện… tuy nhiên cần lưu ý một điều rất quan trọng là vị trí dân, treo biển phải có ánh sáng để decal dạ quang hấp thu hay có thể gọi nôm na là “sạc pin để có thể tự phát sáng.

DỊCH VỤ IN TEM NHÃN

Ngoài ra HHB còn có các dịch vụ in ấn khác như: In băng rôn, in decal, in backlit, tranh canvas, lụa, hóa đơn, tờ rơi, in tem nhãn

Quý khác có nhu cầu liên hệ: 0969 591 538
Địa chỉ: 205 Nguyễn Hữu Tiến, Đồng Văn, Duy Tiên, Hà Nam